Toàn trình  Thủ tục Chuyển nhượng Văn phòng công chứng

Ký hiệu thủ tục: 1.001647.000.00.00.H37
Lượt xem: 2360
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: phố Dã Tượng, Phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp. Địa chỉ: 623, đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Công chứng
Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.lang son.gov.vn/

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


25 ngày


Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không quy định thu.


Phí


không


Căn cứ pháp lý


Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Công chứng


Văn phòng công chứng nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tư pháp.

1. Tiếp nhận hồ sơ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy định này.

2. Chuyển hồ sơ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy định này.

3. Giải quyết hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng chuyên môn thực hiện:

a) Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết, trình Lãnh đạo sở trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung.

b) Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết, tham mưu cho Lãnh đạo Sở ban hành:

- Văn bản lấy ý kiến về việc chuyển nhượng Văn phòng công chứng gửi Hội công chứng viên tỉnh Lạng Sơn.

- Sau khi có ý kiến của Hội công chứng viên tỉnh Lạng Sơn, tham mưu Lãnh đạo sở ban hành văn bản trình UBND tỉnh chuyển nhượng văn phòng công chứng kèm theo hồ sơ đề nghị chuyển nhượng Văn phòng công chứng.

c) Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết trình Lãnh đạo sở trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do không giải quyết hồ sơ.

4. Trả kết quả giải quyết hồ sơ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 Quy định này.

1. Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng (trong đó có nội dung chủ yếu sau: Tên, địa chỉ trụ sở, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng; tên, số Quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các công chứng viên nhận chuyển nhượng; giá chuyển nhượng, việc thanh toán tiền và bàn giao Văn phòng công chứng được chuyển nhượng; quyền, nghĩa vụ của các bên và các nội dung khác có liên quan); Hợp đồng chuyển nhượng Văn phòng công chứng phải có chữ ký của công chứng viên hợp danh đại diện cho các công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng, các công chứng viên nhận chuyển nhượng và phải được công chứng.

2. Văn bản cam kết của các công chứng viên nhận chuyển nhượng về việc kế thừa toàn bộ quyền, nghĩa vụ, tiếp nhận toàn bộ yêu cầu công chứng đang thực hiện và hồ sơ đang được lưu trữ tại Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

3. Biên bản kiểm kê hồ sơ công chứng của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

4. Bản sao Quyết định bổ nhiệm công chứng viên của các công chứng viên nhận chuyển nhượng; giấy tờ chứng minh đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên đối với công chứng viên nhận chuyển nhượng dự kiến là Trưởng Văn phòng công chứng;

5. Quyết định cho phép thành lập và giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng;

6. Kê khai thuế, báo cáo tài chính trong 03 (ba) năm gần nhất đã được kiểm toán của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng.

File mẫu:

Không