Thông tin | Nội dung |
---|---|
Cơ quan thực hiện |
Công ty Điện lực Lạng Sơn, các Điện lực Bình Gia, Bắc Sơn, Chi Lăng, Hữu Lũng, Lộc Bình, Tràng Định, Thành Phố, Văn Lãng, Văn Quan. |
Địa chỉ cơ quan giải quyết | |
Lĩnh vực | DỊCH VỤ CUNG CẤP ĐIỆN MỚI |
Cách thức thực hiện |
- Khách hàng có thể đến trực tiếp ĐL trong ngày làm việc để nộp hoặc gửi hồ sơ qua Bưu điện - KH có thể Đăng ký mua điện online trên Web CSKH tại địa chỉ: cskh.npc.con.vn chọn mục Đăng ký mua điện – Chọn yêu cầu mua điện Sinh hoạt hay mua điện Ngoài sinh hoạt đến mục: Tiếp nhận yêu cầu mua điện ... KH khai báo đầy đủ thông tin vào các ô cửa sổ, nhập hình ảnh kiểm tra - ghi thông tin để gửi - AC sẽ nhận được thông báo "Cảm ơn quý khách đã đăng ký dịch vụ, chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất". Tiếp theo, NV Điện lực sẽ liên hệ với KH để hoàn thiện các Hồ sơ. - Nếu không có điều kiện tự thực hiện trên Web khách hàng có thể gọi đến Tổng đài 19006769 để được GDV hỗ trợ khai báo thông tin đăng ký theo yêu cầu. |
Số lượng hồ sơ | 01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
|
Ðối tượng thực hiện | Tổ chức hoặc cá nhân |
Kết quả thực hiện |
|
Lệ phí |
|
Phí |
|
Căn cứ pháp lý |
|
Bước 1. Tiếp nhận yêu cầu
Khách hàng liên hệ Điện lực để gửi đề nghị mua điện (thông qua các hình thức như: đến quầy giao dịch Điện lực, quầy giao dịch trung tâm Hành chính công, email, điện thoại tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769, trang Web chăm sóc khách hàng cskh.npc.com.vn); Nhân viên Điện lực (tại Trung tâm Hành chính công hoặc tại Điện lực) tiếp nhận hồ sơ mua điện, kiểm tra hồ sơ, thông báo cho khách hàng hồ sơ còn thiếu (nếu có), viết phiếu hẹn xác nhận đã nhận hồ sơ từ khách hàng và hẹn ngày đến khảo sát.
Bước 2. Khảo sát cấp điện, tổ chức chuẩn bị thi công, lập dự thảo hợp đồng
Đúng giờ đã ghi trong phiếu hẹn, khách hàng (hoặc người đại diện) có mặt tại địa chỉ nơi sử dụng điện để nhân viên Điện lực đến khảo sát thực tế và bổ sung các giấy tờ còn thiếu (nếu thiếu).
Sau khi khảo sát:
a) Nếu không đủ điều kiện cấp điện nhân viên khảo sát sẽ thông báo cho khách hàng biết và sau đó gửi tới khách hàng phiếu trả lời kết quả khảo sát do cấp có thẩm quyền ký, thời gian không quá 03 ngày (ngày làm việc).
b) Nếu đủ điều kiện cấp điện:
Điện lực thông báo với khách hàng dự toán chi phí lắp đặt và thời gian thi công lắp đặt ngay sau khi khảo sát tại địa điểm sử dụng điện của khách hàng. Điện lực lập phương án cấp điện và phiếu hẹn khách hàng ngày thi công, hoàn thiện các Hồ sơ lắp đặt (nếu hồ sơ khách hàng cung cấp vẫn thiếu);
Bước 3. Tổ chức thi công, nghiệm thu và ký HĐMBĐ, hoàn thiện hồ sơ HĐMBĐ.
- Đúng thời gian đã hẹn trong phiếu, khách hàng có mặt tại địa chỉ nơi sử dụng điện để nhân viên của Điện lực đến thi công, ký và bàn giao 01 bản Hợp đồng mua bán điện cho khách hàng.
+ Giấy đề nghị mua điện: theo mẫu của Điện lực.
+ Giấy tờ tùy thân, là một trong những loại giấy tờ sau: Giấy chứng minh nhân dân; Giấy chứng minh công an nhân dân; Giấy chứng minh sỹ quan quân đội nhân dân; Thẻ căn cước công dân; Hộ chiếu hoặc Giấy xác nhận nhân thân của công an phường, xã (có ảnh đóng dấu giáp lai)
+ Giấy tờ xác định chủ thể HĐMBĐ: là một trong các loại giấy tờ có tên của Tổ chức/cá nhân tại địa điểm mua điện sau: Hộ khẩu thường trú; sổ tạm trú; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà; Quyết định phân nhà; Hợp đồng mua bán nhà; Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 01 năm trở lên và đồng ý của chủ sở hữu; Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Hợp đồng ủy quyền quản lý và sử dụng nhà/đất; Hợp đồng thuê địa điểm và đồng ý của chủ sở hữu.
File mẫu:
Không