Mức độ 2  Trình ban hành văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh

Ký hiệu thủ tục: QCLV_04
Lượt xem: 32
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Quy chế làm việc
Cách thức thực hiện

hình thức điện tử.

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


15 ngày làm việc. 

Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


Văn bản của UBND tỉnh/Chủ tịch UBND tỉnh.

Lệ phí


Không

Phí


Không

Căn cứ pháp lý


- Quyết định số 53/2006/QĐ-TTg ngày 08/3/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế làm việc mẫu của UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;



- Quyết định số 31/2020/QĐ-UBND ngày 11/7/2020 của UBND tỉnh về Ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý, phát hành, quản lý văn bản điện tử và theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn;



- Quyết định số 20/2021/QĐ-UBND ngày 03/8/2021 của UBND tỉnh ban hành Quy chế làm việc của UBND tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026;



- Quyết định số 28/2022/QĐ-UBND ngày 14/10/2022 của UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế làm việc của UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 ban hành kèm theo Quyết định số 20/2021/QĐ-UBND ngày 03/8/2021 của UBND tỉnh;



- Công văn số 863/UBND-KGVX ngày 21/8/2019 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử có ký số thay văn bản giấy trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh.



 


Bước 1: Các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố có nội dung trình gửi văn bản đến UBND tỉnh. Các văn bản trình UBND tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phải được vào sổ văn thư của Văn phòng UBND tỉnh.

Bước 2: Chậm nhất 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Văn phòng UBND tỉnh phải hoàn thành việc thẩm tra và lập Phiếu trình (bản giấy hoặc bản điện tử), kèm theo đầy đủ hồ sơ, tài liệu, trình Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Bước 3: Chậm nhất 05 ngày làm việc, kể từ ngày Văn phòng UBND tỉnh trình, Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến vào Phiếu trình hoặc trên hệ thống quản lý văn bản điện tử và chuyển lại Văn phòng UBND tỉnh.

Đối với các nội dung trình có tính chất phức tạp, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có thể yêu cầu Thủ trưởng cơ quan trình và cơ quan liên quan báo cáo bổ sung trước khi quyết định. Văn phòng UBND tỉnh ban hành văn bản thông báo ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh gửi Thủ trưởng cơ quan trình, cơ quan liên quan chuẩn bị nội dung và tổ chức buổi làm việc.

Bước 4: Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ khi có ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh về nội dung trình, Văn phòng UBND tỉnh thông báo bằng văn bản cho Thủ trưởng cơ quan trình. Trường hợp phải hoàn chỉnh lại nội dung trình, Thủ trưởng cơ quan trình phải hoàn chỉnh lại nội dung trình để trình Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất; trường hợp nội dung trình được UBND tỉnh, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông qua, trong vòng 05 ngày làm việc, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với cơ quan trình hoàn chỉnh các nội dung cần thiết để trình Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành.

Bước 5: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ khi nhận được đầy đủ hồ sơ của cơ quan trình, nếu Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chưa có ý kiến thì Văn phòng UBND tỉnh phải xin ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và thông báo cho cơ quan trình biết rõ lý do.

 

- Phiếu trình giải quyết công việc (bản giấy hoặc bản điện tử) của Văn phòng UBND tỉnh;

- Tờ trình của cơ quan trình.

 

File mẫu:

Không