Một phần  Cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công do ngành Nội vụ quản lý và giấy chứng nhận thân nhân liệt sĩ

Ký hiệu thủ tục: 1.010814.000.00.00.H37
Lượt xem: 11
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan tiếp nhận và trả kết quả: Bộ phận Một cửa cấp xã

- Cơ quan thực hiện: UBND cấp xã, Sở Nội vụ

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Người có công
Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp;

- Tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ  bưu chính công ích;

- Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.langson.gov.vn

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


17 ngày, trong đó:



- UBND cấp xã: 05 ngày làm việc



- Sở Nội vụ: 12 ngày


Ðối tượng thực hiện Tổ chức
Kết quả thực hiện


Quyết định về việc cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận người có công


Lệ phí


Không


Phí


không


Căn cứ pháp lý


- Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng  năm 2020;



- Nghị quyết số 190/2025/QH15;



- Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ;



- Nghị định số 25/2025/NĐ-CP ngày 21/2/2025 của Chính phủ;



- Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28/02/2025 của Chính phủ.



 


Bước 1: Cá nhân làm đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP gửi Ủy ban nhân dân cấp xã nơi thường trú đối với người có công do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội quản lý hoặc thân nhân liệt sĩ.

Bước 2: Ủy ban nhân dân cấp xã trong thời gian 05 ngày làm việc có trách nhiệm xác nhận đơn đề nghị, lập danh sách kèm đơn gửi cơ quan quản lý hồ sơ.

Bước 3. Cơ quan quản lý hồ sơ trong thời gian 12 ngày kể từ ngày nhận đủ giấy tờ, có trách nhiệm đối chiếu hồ sơ người có công để cấp bổ sung hoặc cấp lại giấy chứng nhận. Các giấy chứng nhận người có công hoặc thân nhân liệt sĩ đã được cấp trước ngày 01 tháng 7 năm 2021 vẫn có giá trị thực hiện. Trường hợp cấp lại thực hiện theo Mẫu số 102 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

Đơn đề nghị theo Mẫu số 25 Phụ lục I Nghị định số 131/2021/NĐ-CP.

File mẫu:

Không