Mức độ 2  Thủ tục giải quyết khiếu nại về trợ giúp pháp lý

Ký hiệu thủ tục: 2.000592.000.00.00.H37
Lượt xem: 239
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Đối với khiếu nại lần 1: Cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả: Giám đốc Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: số 623, đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

- Đối với khiếu nại lần 2: Cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả: Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: Sở Tư pháp tỉnh Lạng Sơn, số 623, đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Trợ giúp pháp lý
Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp;

- Không thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích;

- Không tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến;

- Không thực hiện tại Bộ phận Một cửa.                       

 

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


- Đối với người đứng đầu tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại;



- Đối với Giám đốc Sở Tư pháp: 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.


Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Không


Phí


không


Căn cứ pháp lý


- Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017;



- Thông tư số 12/2018/TT-BTP;



- Thông tư số 09/2022/TT-BTP;



- Thông tư số 10/2023/TT-BTP.


- Người được trợ giúp pháp lý có quyền gửi đơn khiếu nại đến người đứng đầu tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý.
- Người đứng đầu tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý (Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh/thành phố, Chi nhánh của Trung tâm, tổ chức ký hợp đồng thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức đăng ký tham gia trợ giúp pháp lý) có trách nhiệm giải quyết khiếu nại đối với những hành vi quy định tại khoản 1, Điều 45 Luật Trợ giúp pháp lý trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại.
Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của người đứng đầu tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý hoặc quá thời hạn mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khiếu nại lên Giám đốc Sở Tư pháp. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại, Giám đốc Sở Tư pháp có trách nhiệm giải quyết khiếu nại. Quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở Tư pháp có hiệu lực thi hành.
Trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại của Giám đốc Sở Tư pháp hoặc quá thời hạn mà khiếu nại không được giải quyết thì có quyền khởi kiện tại Tòa án.

- Đơn khiếu nại

- Các giấy tờ có liên quan

File mẫu:

  • Phiếu xác nhận thời gian làm việc Tải về In ấn
  • Bảng kê chi phí và thời gian thực hiện tư vấn pháp luật, tham gia tố tụng, đại diện ngoài tố tụng Tải về In ấn
  • Đối với vụ việc hòa giải, hồ sơ gồm: Bảng kê chi phí thực hiện vụ việc hòa giải Tải về In ấn

Không