Bước 1: Nộp hồ sơ: Tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Tài nguyên và Môi trường địa phương nơi đăng kí địa chỉ thường trú của tổ chức, cá nhân.
- Thời gian thực hiện hộp hồ sơ: Từ thứ 2 đến thứ 6 các ngày làm việc trong tuần giờ hành chính.
- Địa chỉ thực hiện nộp hồ sơ: Số 01, đường Lý Thái Tổ, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.
Bước 2: Kiểm tra hồ sơ: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm xem xét, kiểm tra hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận hồ sơ, chuyển cho phòng chuyên môn (Phòng chuyên môn).
- Trường hợp hồ sơ không hợp lệ, thì trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định.
- Trường hợp hồ sơ sau khi đã bổ sung mà vẫn không đáp ứng yêu cầu theo quy định thì trả lại hồ sơ và thông báo rõ lý do cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép.
Bước 3: Thẩm định hồ sơ và quyết định cấp phép: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Phòng chuyên môn, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thẩm định hồ sơ.
- Trường hợp đủ điều kiện để cấp lại giấy phép thì trình lãnh đạo Sở trình Ủy ban nhân dân tỉnh cấp lại giấy phép; trường hợp không đủ điều kiện, thì trình lãnh đạo Sở ra văn bản trả lại hồ sơ cho tổ chức, cá nhân và thông báo lý do.
- Trường hợp phải bổ sung, chỉnh sửa để hoàn thiện hồ sơ, Sở Tài nguyên và Môi trường gửi văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp phép nêu rõ nội dung cần bổ sung, hoàn thiện.
Bước 4: Trả kết quả giải quyết hồ sơ cấp phép: Kể từ ngày nhận được giấy phép, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo cho tổ chức, cá nhân đề nghị cấp lại giấy phép thực hiện nghĩa vụ tài chính và nhận giấy phép hoặc được gửi qua đường bưu điện sau khi tổ chức, cá nhân đã nộp đầy đủ phí và lệ phí theo quy định.
|