Một phần  Thủ tục Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng

Ký hiệu thủ tục: 2.000778.000.00.00.H37
Lượt xem: 319
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan, đơn vị tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Lạng Sơn. Địa chỉ: phố Dã Tượng, Phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

- Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp. Địa chỉ: 623, đường Bà Triệu, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Công chứng
Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ http://dichvucong.langson.gov.vn/

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


05 ngày làm việc (Quyết định số 2661/QĐ-UBND ngày 20/12/2020)


Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện
Lệ phí


Thu theo quy định hiện hành


Phí


Thu theo quy định hiện hành


Căn cứ pháp lý


- Luật Công chứng năm 2014;



- Nghị định số 29/2015/NĐ-CP ngày 15/3/2015 của Chính phủ;



- Thông tư số 257/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính;



- Thông tư số 01/2021/TT-BTP ngày 03/02/2021 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp;



- Thông tư số 03/2024/TT-BTP ngày 15/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp.


Văn phòng công chứng nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Sở Tư pháp.

1. Tiếp nhận hồ sơ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 Quy định này.

2. Chuyển hồ sơ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 6 Quy định này.

3. Giải quyết hồ sơ:

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng chuyên môn thực hiện:

a) Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết, trình Lãnh đạo sở trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung.

b) Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện giải quyết, tham mưu cho Lãnh đạo Sở:

- Cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng trong trường hợp Văn phòng công chứng thay đổi tên gọi, trụ sở hoặc Trưởng Văn phòng công chứng;

- Ghi nhận nội dung thay đổi vào Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động khác;

c) Trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết trình Lãnh đạo sở trả lại hồ sơ và thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do không giải quyết hồ sơ.

4. Trả kết quả giải quyết hồ sơ: Thực hiện theo quy định tại Khoản 4 Điều 6 Quy định này.

1. Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng;

2. Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng (bản chính);

3. Một hoặc một số giấy tờ sau đây tùy thuộc vào nội dung đăng ký hoạt động được đề nghị thay đổi:

a) Hồ sơ đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho công chứng viên được bổ sung cho Văn phòng công chứng, cụ thể:

- Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ cho công chứng viên;

- Quyết định bổ nhiệm của công chứng viên được đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ công chứng viên (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu);

- 01 ảnh chân dung cỡ 2cm x 3cm của mỗi công chứng viên được đề nghị đăng ký hành nghề và cấp Thẻ (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh);

- Thẻ Hội viên hoặc giấy tờ khác chứng minh công chứng viên đã là Hội viên của Hội công chứng viên; - Giấy tờ chứng minh nơi cư trú của công chứng viên tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi tổ chức hành nghề công chứng có trụ sở;

- Giấy tờ chứng minh đã chấm dứt hành nghề đối với người đang hành nghề luật sư, đấu giá, thừa phát lại hoặc công việc thường xuyên khác;

b) Văn bản thỏa thuận về việc chấm dứt tư cách thành viên hợp danh của công chứng viên, văn bản thanh lý hợp đồng lao động với công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng; giấy tờ chứng minh công chứng viên của Văn phòng công chứng bị chết hoặc bị Tòa án tuyên bố là đã chết trong trường hợp thay đổi danh sách công chứng viên;

c) Giấy tờ chứng minh công chứng viên dự kiến là Trưởng Văn phòng đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên trong trường hợp thay đổi Trưởng Văn phòng công chứng;

d) Giấy tờ chứng minh về trụ sở trong trường hợp thay đổi trụ sở của Văn phòng công chứng; trường hợp thay đổi trụ sở Văn phòng công chứng sang địa bàn cấp huyện khác thì phải có văn bản chấp thuận của UBND tỉnh theo quy định tại khoản 1 Điều 24 của Luật công chứng.

File mẫu:

  • Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng Tải về In ấn
  • Đơn đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng Tải về In ấn
  • Giấy đề nghị đăng ký hành nghề và cấp thẻ Công chứng viên Tải về In ấn

Không