Toàn trình  Sáp nhập, chia, tách trường tiểu học

Ký hiệu thủ tục: 1.004563.000.00.00.H37
Lượt xem: 275
Thông tin Nội dung
Cơ quan thực hiện

- Cơ quan tiếp nhận và trả kết quả: Bộ phận Một cửa cấp huyện.

- Cơ quan thực hiện: Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Địa chỉ cơ quan giải quyết
Lĩnh vực Giáo dục Tiểu học
Cách thức thực hiện

- Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trực tiếp tại Bộ phận Một của cấp huyện.

- Tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

- Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ: http://dichvucong.langson.gov.vn/.

Số lượng hồ sơ 01 bộ
Thời hạn giải quyết


Trong 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ


Ðối tượng thực hiện Tổ chức hoặc cá nhân
Kết quả thực hiện



Quyết định sáp nhập, chia, tách trường tiểu học của Chủ tịch UBND cấp huyện.


Lệ phí


Không


Phí


khong


Căn cứ pháp lý


- Nghị định số 46/2017/NĐ-CP.



- Nghị định số 135/2018/NĐ-CP.


- Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (sau đây gọi chung là cấp xã) đối với trường tiểu học công lập; tổ chức hoặc cá nhân đối với trường tiểu học tư thục có trách nhiệm lập hồ sơ theo quy định;

- Phòng Giáo dục và Đào tạo nhận hồ sơ, xem xét điều kiện sáp nhập, chia, tách trường theo quy định tại khoản 1 Điều 12 của Điều lệ trường tiểu học. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, nếu thấy đủ điều kiện, Phòng Giáo dục và Đào tạo có ý kiến bằng văn bản và gửi hồ sơ đề nghị sáp nhập, chia, tách trường đến UBND cấp huyện;

- UBND cấp huyện nhận hồ sơ, xem xét điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 12 của Điều lệ trường tiểu học. Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp huyện quyết định sáp nhập, chia, tách đối với trường công lập hoặc trường tư thục; trường hợp không đồng ý sáp, nhập, chia tách trường thì UBND cấp huyện có văn bản thông báo cho Phòng Giáo dục và Đào tạo biết rõ lí do và hướng giải quyết.

- Đề án về sáp nhập, chia, tách;

- Tờ trình về đề án sáp nhập, chia, tách;

- Các văn bản xác nhận về tài chính, tài sản, đất đai, các khoản vay, nợ phải trả và các vấn đề khác có liên quan;

- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan.

File mẫu:

- Vì quyền lợi học tập của học sinh; - Phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục; - Đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội; - Bảo đảm quyền lợi của cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; - Góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục tiểu học.